Hôm nay :

Hotline:091-801-8385

[tintuc]Sofa và các loại ghế thường rất dễ dính vết bẩn và chứa nhiều bụi bẩn trên bề mặt, những cáu bẩn đó còn có thể bị đẩy sâu vào bên trong sợi vải. Dù bạn không nhìn thấy, chúng vẫn có ở đó nên việc làm sạch nệm ghế một cách thường xuyên là rất quan trọng để giữ vệ sinh – và việc này cũng không khó khăn gì lắm.

Nếu ghế sofa của bạn có vỏ bọc tháo rời được, việc giặt sạch nệm sẽ khá đơn giản: bạn có thể cho chúng vào máy giặt hay đem ra tiệm để giặt khô – chỉ cần làm theo những hướng dẫn trên nhãn mác. Tuy nhiên, nếu lớp vỏ bọc không thể tháo rời, bạn sẽ cần một số sản phẩm phù hợp để giặt tẩy nệm ghế và vệ sinh bụi bẩn. Dưới đây là cách vệ sinh nệm ghế nhanh chóng và hiệu quả - giúp bạn tiết kiệm được thời gian rảnh rỗi cho những hoạt động giải trí thú vị hơn.

Sản Phẩm nào Tôi Nên Dùng Để Làm Sạch Nệm?
Bạn có thể mua các sản phẩm làm sạch nệm ở cửa hàng, nhưng những sản phẩm có sẵn tại nhà cũng có thể giúp bạn làm sạch ghế sofa.

Chất giặt tẩy phù hợp hoà cùng nước ấm, khuấy mạnh để tạo bọt.

Giấm trắng: Đây là một lựa chọn tốt để loại bỏ vết bẩn trên bề mặt, nhưng bạn phải dùng nước xà phòng lau lại vùng đó để cho nó thật sạch. Bạn cũng phải để cho ghế sofa tiếp xúc với không khí bằng cách mở hết cửa sổ hay dùng quạt nhằm giảm bớt mùi giấm còn sót lại.

Khăn ướt cho trẻ em cũng khá lý tưởng để lau sạch những đốm bẩn trên nệm. Chúng khá nhẹ nhàng nên không gây hư hại cho chất liệu, chúng lại cũng tương đối khô nên đồ đạc của bạn sẽ không bị ngấm nước.
Cách Làm Sạch Ghế Sofa trong 4 Bước
Vệ sinh đồ đạc không cần chính xác như Toán học: hãy thử vài phương pháp khác nhau trước khi chọn lấy một cách phù hợp cho những vật dụng của bạn. Hướng dẫn từng bước dưới đây sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh ghế sofa:

Hút Bụi. Trước khi sử dụng bất kì sản phẩm giúp giặt tẩy nào, bạn hãy hút bụi ghế sofa để loại bỏ càng nhiều bụi bẩn càng tốt. Nhớ sử dụng đúng đầu bàn chải của máy hút để tránh gây tổn hại – một đầu chải nhỏ có lông mềm là lựa chọn tốt.

Lau Vết Bẩn. Dùng khăn ướt cho trẻ em hoặc thấm giấm trắng vào một chiếc khăn mềm rồi xoa nhẹ lên những vết bẩn mà bạn thấy. Nhớ thử làm vậy trước tại một vùng nhỏ và khuất trên nệm ghế xem sao đã nhé.

Làm Sạch Toàn Bộ. Dùng nước xà phòng và khăn mềm, lau nhẹ quanh ghế sofa, để cho hỗn hợp nước rửa thấm qua vải đủ làm sạch lớp bẩn dưới bề mặt. Bạn chỉ nên dùng một chút nước thôi nhé – đừng để chúng bị sũng nước.

Làm Khô. Một số người dùng máy sấy để sấy khô ghế sofa, nhưng nếu có thời gian bạn nên để nó khô tự nhiên sẽ tốt hơn. Nếu muốn ghế khô nhanh, bạn hãy mở cửa sổ để thông thoáng gió.[/tintuc]


BACK TO TOP